Làm vườn – một công việc đòi hỏi bạn phải thật kiên nhẫn và áp dụng nhiều thủ thuật nhỏ để mang lại hiệu quả cao nhất. Và dưới đây là 5 mẹo cực hay khi bạn làm vườn, hãy áp dụng ngay nhé.

1. Ngăn nước chảy khỏi chậu cây treo

 

Mẹo vặt làm vườn - cách giữ nước cho chậu cây

Chỉ cần sử dụng một chiếc tã giấy của trẻ con đặt vào dưới đáy chậu sẽ làm hạn chế khả năng thất thoát nước. Tiếp đến lấp đất vào và trồng cây như bình thường. Lớp giấy bên trong của tã có chức năng giữ lại nước để nó không chảy ra được khỏi chậu. Và lúc tưới thì bạn chỉ nên tưới một lượng vừa đủ.

2. Ngăn động vật ăn mầm cây

Mẹo vặt làm vườn - cách ngăn động vật ăn mầm cây

Để không cho bất kỳ một loài sinh vật nào có thể xâm hại được đến mầm cây của bạn, trước khi gieo hạt giống đến lúc cây lên mầm thì cắm những chiếc nĩa nựa ở khắp nơi. Nó sẽ bao vệ rất tốt cho những mầm non mới mọc của bạn.

3. Trữ nước mưa tưới cây

 

Mẹo vặt làm vườn - cách trữ nước mưa tưới cây

Khi làm vườn để gieo hạt giống hoa hoặc hạt giống rau thì cần phải chuẩn bị ngay một chiếc thùng được nối với máng xối qua nắp thùng. Ngoài ra, gắn thêm một chiếc vòi và khóa nước để bạn tưới cây dễ dàng hơn.

4. Giữ đất bằng miếng lọc cà phê

Mẹo vặt làm vườn - cách làm đất không chảy khỏi chậu

Hãy tận dụng miếng lọc cà phê để lót chúng xuống đáy chậu cây sẽ giúp đất trong chậu không bị thoát khỏi các lỗ thoát nước theo luồng. Cách này không những giúp bạn tiết kiệm được đất và luôn đảm bảo cho khu vực xung quanh được sạch sẽ.

5. Giữ dụng cụ làm vườn sạch sẽ bằng xô cát

Mẹo vặt làm vườn

Đổ đầy một cái chậu hay xô bằng cát sạch rồi cắm những dụng cụ làm vườn của bạn vào đây sau khi bạn dùng xong. Vừa sạch sẽ lại tiện dụng dễ lấy. Hơn nữa, bạn cũng có thể trang trí khu vườn của mình bằng một chậu cát đựng dụng cụ thật sáng tạo. Khung cảnh khu vườn không sẽ “thật” và dễ thương hơn đấy !

Nếu không có vườn, bạn có thể trồng rau bằng thùng xốp, mời bạn tham khảo bài viết sau để biết thêm chi tiết: Hướng dẫn trồng rau mầm trong thùng xốp

arrow
arrow
    全站熱搜

    hatgiong 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()