close

Nhiều người vẫn chưa tin là có giống hoa hồng đen, vẫn nghĩ là nó được phun sơn lên và không hề có thật. Nhưng sự thật là loài hoa này hoàn toàn là có thật.

Hoa hồng đen là loài hoa rất hiếm trên thế giới và thường chỉ có ở Thổ Nhĩ Kỳ với số lượng cũng rất hiếm. Ở bên ngoài hình dáng hoa là hoàn toàn bình thường tuy nhiên màu sắc chúng lại vô cùng khác biệt và điều này đã mang lại sự thu hút cho hoa hồng đen ngay từ cái nhìn đầu tiên.

http://sieuthihatgiong.vn/webroot/img/images/8ba56a2d2a-3-rose5-c58ff.png

 

Hoa hồng đen bên ngoài có màu đen nhưng bên trong lại có màu đỏ thẫm nên nhiều người tưởng được phun sơn. Sở dĩ lại có màu như vậy là do điều kiện đất đai độc đáo của khu vực này với độ pH của nước ngầm loài hoa đặc biệt này mang một chút kỳ quái.

 

 

http://sieuthihatgiong.vn/webroot/img/images/hoa-hong-den3.png

Hiện nay loài hoa hồng đen này có nguy cơ rất cao bị tuyệt chủng. Ở làng halfeti – một nơi duy nhất có hoa hồng đen đã buộc phải di cư từ năm 1990 khi đập Birecik được xây dựng. Sau đó, ngôi làng này đã được xây dựng lại cách đó 10km tuy nhiên những bông hoa đã không thể thích ứng được điều kiện mới. Do đó, số lượng hoa bị giảm mỗi năm và nhiều nguy cơ bị tuyệt chủng.

Các cán bộ tại địa phương đã từng rất nỗ lực để có thể giải cứu được loài hoa này và nếu có cơ hội được ghé qua Thổ Nhĩ Kỳ thì bạn nhất định phải ghé qua để thưởng thức vẻ đẹp của hoa hồng đen nhé. Ngoài ra, nếu bạn thích các loại hoa khác thì có thể mua hạt giống về tự trồng nhé.

arrow
arrow
    全站熱搜

    hatgiong 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()