close

Chúng ta không thể phủ nhận được những giá trị dinh dưỡng tuyệt vời mà rau mầm mang lại. Tuy nhiên, nếu ăn rau mầm quá nhiều cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Dưới đây là những tác hại cực nguy hiểm khi ăn rau mầm.

Xem thêm: địa chỉ mua hạt giống rau sạch tại hà nội

Theo nguồn tin từ Mỹ thì rau mầm là loại thực phẩm gây ra một số vụ ngộ độc cực kỳ nguy hiểm. Bởi đa phần các loại rau mầm đều được trồng trong môi trường ẩm, mà đây lại là môi trường thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn. Do vậy, nếu bạn chăm sóc rau mầm không cẩn thận thì rau rất dễ bị nhiễm khuẩn.

Ngoài ra, nếu trong quá trình thu hoạch và bảo quản không đúng cách thì rau mầm còn có nguy cơ bị nhiễm khuẩn và bẩn. Bên cạnh đó, lượng phân bón khi thấm vào rau mầm cũng rất nguy hiểm với người sử dụng.

Image result for rau mầm

Không chỉ vậy, những nguy cơ gây ngộ độc của rau mầm cũng đến từ đặc tính sinh học của hạt giống rau mầm. Cụ thể, trong trong mầm khoai tây có chứa độc chất solanine, mầm hạt đậu ván già có độc chất trypsin và sapo glucozite... Nếu ăn phải những độc chất này có thể bị ngộ độc với triệu chứng như buồn nôn, đau đầu, tiêu chảy, tức ngực, chóng mặt, thở gấp… nếu nặng hơn có thể nguy hiểm tính mạng.

arrow
arrow
    全站熱搜

    hatgiong 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()