close

Vỏ trứng, lõi cuộn giấy, vỏ hoa quả hay thậm chí là hộp sữa giấy cũng có thể biến thành những chiếc bầu ươm hạt giống, bạn có tin không?

1. Vỏ trứng

Uơm hạt giống hoa, rau sạch trong vỏ trứng

 

Ưu điểm của việc gieo hạt giống bằng vỏ trứng là không những tiết kiệm được diện tích mà còn mang tính thẩm mỹ cao. Nó rất hữu dụng nếu bạn sử dụng để gieo các loại hạt giống rau mầm, hay các loại hạt giống hoa, vỏ trứng sẽ giúp cho hạt giống phát triển rất nhanh và tốt.

2. Lõi cuộn giấy

 

Uơm hạt giống hoa, rau sạch trong lõi giấy

Tưởng là một vật vô dụng nhưng lõi của cuộn giấy vệ sinh bạn có thể tận dụng để làm các chậu ươm hạt giống rất tiện lợi. Bạn có thể tận dụng nó để ươm hạt giống cây xà lách, các loại rau gia vị.

3. Vỏ quả có hình tròn

 

Uơm hạt giống hoa, rau sạch trong vỏ quả chanh

Vỏ quả bòng, chanh, quýt là môi trường lý tưởng để hạt giống nảy mầm. Các chất dinh dưỡng ở trong vỏ cây sẽ làm cho hạt giống rau, hạt giống hoa nhanh nảy mầm và phát triển mạnh mẽ.

4. Hộp sữa giấy

 

Uơm hạt giống hoa, rau sạch trong hộp sữa

Khi gieo hạt giống bằng hộp sữa giấy nó có khả năng tự phân hủy, ngoài ra không tốn quá nhiều diện tích gieo trồng. Hộp sữa giấy được coi là sự lựa chọn hoàn hảo để bạn ươm hạt giống.

5. Hộp đựng trứng

 

Uơm hạt giống hoa, rau sạch trong hộp đựng trứng

Nếu chưa biết sử dụng các hộp đựng trứng bằng giấy trong việc gì thì bạn hãy dùng nó để gieo hạt giống hoa, hạt giống rau hoặc ươm các loại củ hoa giống hoặc gieo hạt giống dâu tây cũng là một gợi ý rất hay.

arrow
arrow
    全站熱搜

    hatgiong 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()